Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[SPayLater] Câu hỏi thường gặp khi thanh toán bằng SPayLater tại Cửa hàng thanh toán QR ShopeePay

1. Tại sao tôi không tìm thấy/sử dụng được SPayLater khi thanh toán qua mã QR tại cửa hàng?

 

Hiện tại phương thức thanh toán SpayLater tại cửa hàng chỉ áp dụng:

  • Cho một (số) tài khoản Người dùng Shopee/ShopeePay nhất định
  • Cho một (số) cửa hàng/đại lý chấp nhận thanh toán QR ShopeePay nhất định

Vì vậy, sẽ có một (số) Người dùng chưa thể sử dụng phương thức thanh toán này khi thanh toán bằng mã QR ShopeePay tại cửa hàng. SPayLater sẽ liên tục hoàn thiện để mở rộng phạm vi phục vụ đến nhiều Người dùng và cửa hàng hơn nữa trong thời gian sắp tới. Mong bạn thông cảm và lựa chọn phương thức Số dư Ví ShopeePay hoặc Tài khoản ngân hàng liên kết Ví ShopeePay để tiếp tục thanh toán.

 

2. Tôi có thể kiểm tra các giao dịch mua hàng bằng SPayLater tại cửa hàng ở đâu?

Bạn có thể xem lại các giao dịch thanh toán SPayLater tại cửa hàng bằng 01 trong 02 cách sau:

   a.   Trên trang chủ SPayLater

Tại trang chủ SPayLater, chọn mục Giao dịch > xem các giao dịch có gắn kèm chữ “ShopeePay Order - Merchant Payment” > Nhấn vào từng giao dịch để xem thêm chi tiết

f60e4420b73843fe8717d27917f7d29a.gif

b.   Trên trang chủ ShopeePay

Tại trang chủ ShopeePay > Chọn Lịch sử> Chọn ngày tháng và Phương thức thanh toán để xem chi tiết giao dịch

cd620727183e415495d6b647f9d006b2.gif

Lưu ý:

  • Các giao dịch thanh toán bằng SPayLater tại cửa hàng sẽ được ghi nhận ngay vào Hóa đơn SPayLater kỳ gần nhất sau khi được xác nhận thanh toán thành công.
  • Trang chủ SPayLater có thể cung cấp cho bạn thông tin về lịch thanh toán Hóa đơn SPayLater của giao dịch, trong khi Trang chủ ShopeePay có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về cửa hàng bạn đã thanh toán. 
 

3. Làm cách nào để yêu cầu hoàn lại tiền cho giao dịch SPayLater tại cửa hàng?

Bạn có thể yêu cầu hoàn tiền cho các giao dịch thanh toán SPayLater tại cửa hàng, tuy nhiên quy định về việc hoàn tiền sẽ tùy thuộc vào Chính sách & Điều kiện hoàn tiền của từng cửa hàng/đại lý chấp nhận thanh toán QR ShopeePay tại từng thời điểm khác nhau.

Để yêu cầu hoàn tiền, bạn có thể thực hiện theo 01 trong 02 cách sau:

  • Cách 1: Liên hệ trực tiếp với cửa hàng/đại lý đã thực hiện thanh toán để gửi yêu cầu hoàn tiền
  • Cách 2: Liên hệ với Bộ phận CSKH ShopeePay để được hỗ trợ
 

Lưu ý:

  • Nếu giao dịch đủ điều kiện và được chấp nhận hoàn tiền, số tiền hoàn sẽ được hoàn về Số dư khả dụng SPayLater hoặc được cấn trừ vào Hóa đơn SPayLater phát sinh dưới dạng “Khoản đã thanh toán hoặc được cấn trừ” trong vòng 07 ngày làm việc.
  • Việc hoàn tiền cho các giao dịch mua hàng bằng SPayLater tại cửa hàng sẽ KHÔNG bao gồm số tiền hoàn cho các khoản phí chuyển đổi trả góp, phí xử lý thanh toán, phí chậm thanh toán (nếu có)
  • Bạn có thể kiểm tra các giao dịch được hoàn tiền thành công bằng 01 trong 02 cách sau:

+Trên trang chủ SPayLater > Chọn Giao dịch > Xem các giao dịch có tiêu đề “Hoàn trả”

+Trên trang chủ Ví ShopeePay > Chọn Lịch sử > Xem các giao dịch có tiêu đề “Hoàn tiền - từ cửa hàng” 

 

4. Tôi có thể được hoàn lại Mã giảm giá đã sử dụng trong giao dịch đã được hoàn tiền thành công?

Mã giảm giá đã sử dụng cho giao dịch mua hàng SPayLater tại cửa hàng (nếu có) có thể được hoàn lại nếu đủ điều kiện, vui lòng tham khảo Điều kiện sử dụng Mã giảm giá

 

5. Vì sao giao dịch SPayLater tại cửa hàng đã được hoàn tiền nhưng tôi vẫn phải trả phí chuyển đổi trả góp cho giao dịch này?

Rất tiếc, các khoản phí chuyển đổi trả góp, phí xử lý thanh toán, phí chậm thanh toán (nếu có) sẽ KHÔNG được hoàn lại trong bất kỳ trường hợp nào sau khi giao dịch đã xác nhận thanh toán thành công trước đó và bạn cần thanh toán các khoản phí này khi Hóa đơn SPayLater được phát hành.

 

Xem thêm:

 

Bạn có hài lòng với bài viết này?
Hài lòng
Không hài lòng